Nhà thép tiá»n chế

Hotline: 0913 991299 - Email: admin@trunglam.vn
Chọn Skin Color:
TIN TỨC Tin Tức
THÉP THÔNG BÃO TÄ‚NG GIÃ, NHẬP NHIÊN LIỆU PHẾ GIẢM

 Thị trÆ°á»ng trong nÆ°á»›c

Trong nÆ°á»›c, các thÆ°Æ¡ng hiệu thép xây dá»±ng nhÆ°: Pomina, Việt Ã, Việt Nhật, Việt Sing, Kyoei má»›i đây đã đồng loạt thông báo tăng giá bán các mặt hàng thép cuá»™n và thép thanh vằn thêm 300.000 - 390.000 đồng/tấn. Hiện giá thép xây dá»±ng trong nÆ°á»›c dao Ä‘á»™ng quanh mức 14,5-16 triệu đồng/tấn, tùy loại thép và thÆ°Æ¡ng hiệu.

Còn thép phế liệu nhập khẩu của Việt Nam đã giảm 44% trong 11 tháng đầu năm do nhu cầu thép trong nÆ°á»›c bị kìm hãm bởi thị trÆ°á»ng bất Ä‘á»™ng sản suy yếu và nhiá»u nhà máy chủ Ä‘á»™ng cắt giảm quy mô sản xuất. Theo số liệu thống kê từ Tổng cục Hải quan, trong tháng 11/2022, sản lượng nhập khẩu phế liệu của Việt Nam đạt khoảng 252.000 tấn, giảm 17% so vá»›i tháng trÆ°á»›c và 44% so vá»›i cùng kỳ năm ngoái

Hiện giá thép phế liệu loại HMS1/2 80:20 nhập khẩu cảng Äông à được Ä‘iá»u chỉnh giảm 11 USD/tấn, xuống còn 394 USD/tấn. Trong khi đó, giá thép phế ná»™i địa trong tháng 10 tăng từ 800.000-1 triệu đồng/tấn, hiện Ä‘ang ở mức 8,2-9,2 triệu đồng/tấn

Các nhà máy sản xuất thép trong nÆ°á»›c còn phụ thuá»™c rất nhiá»u vào nguồn nguyên liệu nhập khẩu nÆ°á»›c ngoài nhÆ° quặng sắt, thép phế liệu, than mỡ luyện cốc, Ä‘iện cá»±c graphite… Do đó, khi giá các nguyên liệu đầu vào biến Ä‘á»™ng sẽ làm giá thép thành phẩm trong nÆ°á»›c cÅ©ng phải Ä‘iá»u chỉnh theo thị trÆ°á»ng thế giá»›i.

Theo số liệu má»›i nhất của Hiệp há»™i Thép Việt Nam (VSA), giá các nguyên liệu đầu vào trong thá»i gian qua tiếp tục duy trì đà giảm mạnh trÆ°á»›c áp lá»±c cắt giảm sản xuất của nhiá»u nhà máy.

Thị trÆ°á»ng thế giá»›i

Các nhà sản xuất thép của Mỹ tuyên bố tăng giá các sản phẩm thép cán. Theo đó, Cleveland-Cliffs đã thá»±c hiện Ä‘iá»u này vào cuối tháng 11 vá»›i mức tăng 60 USD/tấn ngắn đối vá»›i các Ä‘Æ¡n đặt hàng má»›i. Ngay sau đó, US Steel và Stelco cÅ©ng tăng vá»›i mức 60 USD/tấn ngắn. Äến ngày 01/12, Nucor và ArcelorMittal Dofasco cÅ©ng bắt đầu tăng giá.

TrÆ°á»›c sá»± gia tăng vá» giá, các nhà sản xuất thép cảnh báo rằng giá thép cuá»™n cán nóng, cuá»™n cán nguá»™i và thép mạ kẽm nhúng nóng đã gần đạt Ä‘iểm hòa vốn tÆ°Æ¡ng ứng. Ngoài đợt phục hồi kéo dài trong khoảng 2 tháng (từ tháng 3 đến tháng 4), đến tháng 10/2021 lại giảm. Äiá»u đó cho thấy giá các sản phẩm thép vẫn ở trên mức thấp ká»· lục được ghi nhận kể từ khi MetalMiner bắt đầu theo dõi vào năm 2012.

ÄÆ¡n cá»­ nhÆ° giá thép cuá»™n cán nóng đã giảm xuống mức thấp nhất là 362 USD/tấn ngắn vào tháng 12/2015. Giá nhập khẩu đã tăng mạnh kể từ đó, vì vậy giá sàn có thể sẽ cao hÆ¡n mức thấp ká»· lục đã ghi nhận. NhÆ°ng khi giá thép có xu hÆ°á»›ng giảm, các nhà sản xuất thép có quyá»n lo lắng rằng giá các sản phẩm thép có thể sá»›m chạm ngưỡng hòa vốn tÆ°Æ¡ng ứng.

Nguồn tin: Pháp luật & Xã hội

 Bản để in  LÆ°u dạng file  Gá»­i tin qua email
Đối Tác
  • CÔNG TY Cá»” PHẦN TƯ VẤN ÄẦU TƯ XÂY Dá»°NG TRUNG LÂM
  •  Số 25 ÄÆ°á»ng số 8, P. Long TrÆ°á»ng, TP. Thủ Äức, TP HCM
  •  TÆ° Vấn Thiết Kế: 0913 99 12 99 Mr: Lâm
  •   levanlam@trunglam.vn ,nhatheptrunglam@gmail.com
  •  Trunglam.vn
Copyright 2016 © Trunglam. Design By Vihan